Bước 1: Tra cứu thông tin nhãn hiệu

Trước khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, DIGISO sẽ tiến hành tra cứu chuyên sâu. Việc này giúp chúng tôi dự đoán được khả năng đăng ký thành công của nhãn hiệu. Tại Việt Nam, Cục SHTT có thể từ chối các đơn đăng ký được cho là “tương tự đến mức gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu đã được đăng ký trước. Tra cứu này có thể cho bạn biết liệu các nhãn hiệu tương tự khác đã được đăng ký hay chưa, qua đó làm tăn khả năng được cấp bằng.

Bước 2: Nộp đơn đăng ký của bạn

Chuyên gia của chúng tôi sẽ chuẩn bị đơn đăng ký nhãn hiệu, nộp đơn cho văn phòng nhãn hiệu của Cục Sở hữu Trí tuệ và đóng vai trò đại diện bạn để theo dõi đơn.

Mọi đơn đăng ký nhãn hiệu phải bao gồm 3 thông tin cần thiết:

  1. Tên thương hiệu hoặc hình ảnh logo
  2. Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ cần bảo hộ
  3. Thông tin của chủ sở hữu (tên công ty, loại hình pháp nhân, địa chỉ kinh doanh, nơi thành lập)

Bước 3: Thẩm định đơn đăng ký nhãn hiệu

Sau khi đơn đăng ký của bạn được nộp, Cục SHTT sẽ tiến hành kiểm tra đơn đăng ký để xác định xem nhãn hiệu có thể được đăng ký hay không.

Quá trình Kiểm tra mất khoảng 5 đến 11 tháng để hoàn thành. Nếu Cục SHTT đưa ra bất kỳ phản đối nào đối với đơn đăng ký, ví dụ nhãn hiệu của bạn bị từ chối, một chuyên gia pháp lý của DIGISO sẽ giúp bạn trả lời các phản đối của chính phủ một cách chính xác và theo dõi quá trình xử lý tiếp theo.

Sau khi nhãn hiệu được thẩm định và mọi phản đối được giải quyết, cuối cùng Cục SHTT sẽ đồng ý cấp giấy chứng nhận đăng ký.

Câu hỏi thường gặp

Nếu bạn bất kỳ câu hỏi nào khác. Hãy gọi 0877-909-606 hoặc Nhắn tin trực tiếp cho chúng tôi

Nhãn hiệu là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.

Dấu hiệu dùng làm nhãn hiệu phải là những dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình ảnh, hình vẽ hoặc sự kết hợp của các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

Nhãn hiệu xác định công ty của bạn là đơn vị được độc quyền cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ được bảo hộ. Đối với người tiêu dùng, nhãn hiệu là một biểu tượng được công nhận ngay lập tức về thiện chí và danh tiếng của thương hiệu của bạn về chất lượng. Theo thời gian, nhãn hiệu trở nên có giá trị hơn khi danh tiếng của thương hiệu được biết đến nhiều hơn và thương hiệu tích lũy thiện chí.

Việc đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm của bạn tại Việt Nam mang lại những ưu điểm độc quyền mà các nhãn hiệu chưa đăng ký không thể có. Trong số các điểm tích cực, việc sở hữu một nhãn hiệu đã đăng ký cho phép bạn đưa ra kiện cáo tại tòa án liên quan đến việc vi phạm nhãn hiệu và cản trở người khác cố gắng đăng ký nhãn hiệu tương tự trong cùng lĩnh vực kinh doanh.

Chủ sở hữu nhãn hiệu đã đăng ký cũng có quyền ngăn chặn việc nhập khẩu các sản phẩm giả mạo mang thương hiệu của họ vào Việt Nam. Điều này giúp bảo vệ quyền lợi và uy tín của sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn tham gia vào tranh chấp về tên miền, việc đăng ký nhãn hiệu cũng có thể giúp bạn chứng minh quyền sở hữu và tạo lợi thế trong việc bảo vệ tên miền của mình.

Loại thương hiệu mạnh nhất là thương hiệu “đặc biệt”, tức là một từ hoặc cụm từ chưa từng có. Ví dụ như “VinFast” là thương hiệu đặc biệt. Thương hiệu “ngẫu nhiên” như “Apple” cho sản phẩm máy tính cũng mạnh, khi sử dụng từ thực mà người ta không ngờ đến.

Thương hiệu “mô tả” nói về đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ. Thương hiệu loại này kết hợp tưởng tượng và mô tả. Ví dụ, “VinMART” cho cửa hàng thực phẩm là thương hiệu mô tả.

Thương hiệu chỉ mang tính “mô tả” không có phần sáng tạo, do đó không đủ mạnh để làm thương hiệu riêng. Ví dụ như “Nhà hàng Thịt viên Hương” chỉ nói về một loại nhà hàng phục vụ thịt viên. Nếu Cục SHTT cho rằng thương hiệu của bạn chỉ mang tính mô tả, bạn phải chứng minh bạn đã dùng nó trong kinh doanh hơn 5 năm, hoặc thêm biểu trưng độc đáo vào.