5
(1)

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thật sự nhận thức được tầm quan trọng của việc đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ bản quyền sản phẩm. Điều này dễ dẫn đến rủi ro mất thị trường cao. Vì vậy, đây là điều mà doanh nghiệp chúng ta nên ý thức càng sớm càng tốt. Đảm bảo công việc kinh doanh luôn thuận lợi và phát triển.

Người tiêu dùng tin tưởng nhiều hơn vào các sản phẩm đã được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ

Doanh nghiệp nhận được lợi ích gì khi đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ bản quyền sản phẩm?

Đăng ký bảo hộ bản quyền sản phẩm thật sự là bước đi cần thiết của mỗi doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Thủ tục này mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp như:

Là căn cứ chống lại hành vi xâm phạm bản quyền

Doanh nghiệp có thể có rất nhiều tác phẩm như: Logo, chương trình phần mềm, máy tính, tác phẩm nhiếp ảnh, thơ, ca,….Tất cả đều góp phần đem đến hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là đối tượng thường xuyên bị đánh cắp, sử dụng trái phép. Điều này thể hiện qua các hành vi như: sử dụng logo giống nhau, đánh cắp tác phẩm,…Khi xảy ra tranh chấp, nếu chưa  đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ  bản quyền sản phẩm bạn sẽ khó chứng minh được quyền của mình. Ngược lại, văn bằng bảo hộ bản quyền sản phẩm sẽ là căn cứ pháp lý vững chắc để bạn xử lý tình trạng trên.

Đọc thêm bài:   Chúc mừng năm mới 2024!

Nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường

Theo khảo sát, các sản phẩm được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ  bản quyền sẽ có giá trị cao hơn hẳn các sản phẩm chưa được đăng ký. Điều này được giải thích là do người tiêu dùng sẽ an tâm khi mua và sử dụng các sản phẩm này hơn. Bởi chúng rất ít khi làm giả, làm nhái bởi các tổ chức, doanh nghiệp khác. Hơn nữa, việc đăng ký bảo hộ cho thấy tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp trong chiến lược kinh doanh của mình.

Góp phần quảng bá thương hiệu

Đăng ký bản quyền là một trong nhiều cách để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Góp phần định hình sản phẩm và các đặc tính sản phẩm đến với người tiêu dùng. Nhờ vậy mà bạn sẽ đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với thị trường.

Bài viết này có hữu ích đối với bạn không?

Xin hãy cho đánh giá!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

Dịch vụ của DIGISO về thủ tục đăng ký nhãn hiệu, sáng chế và các TSTT khác:

DIGISO là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn sở hữu trí tuệ hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, đảm bảo sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả nhất trong quá trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sáng chế và các loại tài sản trí tuệ khác  

Các dịch vụ sở hữu trí tuệ của DIGISO bao gồm:

    1. Tra cứu nhãn hiệu, sáng chế,... trước khi đăng ký;
    2. Tư vấn về quy trình thủ tục đăng ký nhãn hiệu, sáng chế;
    3. Lập hồ sơ và nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sáng chế;
    4. Theo dõi và giám sát quá trình xử lý hồ sơ đăng ký;
    5. Tư vấn và hỗ trợ trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến nhãn hiệu, sáng chế sau khi đã được đăng ký

->Liên hệ tư vấn nhanh qua zalo!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tư vấn 24/7
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon