0
(0)

Ubrands thường xuyên nhận được những câu hỏi của các khách hàng về thành lập doanh nghiệp như:

Tại sao phải thành lập công ty?

Nội dung:

Những thuận lợi và khó khăn khi thành lập công ty?

Đặt tên công ty như thế nào là đúng pháp luật?

Vốn điều lệ tối thiểu và tối đa của công ty được quy định như thế nào?

Kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh cho công ty

Những yêu cầu đối với một số ngành kinh doanh đặc thù?

Cách lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp

Các loại thuế mà doanh nghiệp phải đóng

Kinh nghiệm đóng thuế qua mạng bằng chữ ký số 

Mở tài khoản ngân hàng cho công ty

Hồ sơ thành lập công ty gồm những gì?

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp có chi phí bao nhiêu?

Dưới đây là một số thông tin tư vấn của các chuyên gia Ubrands về các vấn đề trên:

Tại sao phải thành lập công ty?

– Nhắc đến việc thành lập công ty ngoài vấn đề pháp lý, thủ tục mà bên cạnh đó vấn đề vốn, phương thức dự trù giúp bạn có thể huy động vốn dễ dàng (khi có sự cố).  Khả năng dự đoán trước được lợi nhuận thu về cũng như quá trình hoạt động thu hồi vốn trong bao lâu?. Khi bạn có được kế hoạch phân tích, hành động trong các khía cạnh kinh doanh chi tiết, rõ ràng cũng là những vấn đáng để bạn quan tâm.
– Nếu như bạn đã có những điều kiện như trên cùng sự chuẩn bị kĩ càng trong khâu nhân sự, các cơ sở vật chất, địa điểm văn phòng hoạt động, chiến lược hoạt động và phát triển thì việc thành lập công ty lúc này đang rất cần thiết với bạn.

Những thuận lợi và khó khăn khi thành lập công ty?

Thành lập công ty, bước ngoặt quyết định mang đầy cơ hội mở ra cánh cửa phát triển kinh doanh, tuy nhiên việc thành lập doanh nghiệp cũng mang không ít thách thức đến cho các doanh nhân trẻ. Dưới đây là những thuận lợi và khó khăn mang lại cho doanh nghiệp khi thành lập công ty:

Thuận lợi

  • Doanh nghiệp đăng ký kinh doanh hợp pháp sẽ được pháp luật bảo vệ, tránh được những điều xấu có thể xảy ra như tranh chấp thương hiệu, vi phạm bản quyền.
  • Có con dấu sử dụng riêng để ký kết và thực hiện hợp đồng với các đối tác, đảm bảo cho việc mua bán được đảm bảo hơn.
  • Tâm lý chung của khách hàng sẽ thoải mái và tin tưởng nếu như họ hợp tác với một doanh nghiệp rõ ràng, hợp pháp.
  • Được hỗ trợ các hình thức vay vốn sau khi hoạt động.
  • Doanh nghiệp có tư cách pháp nhân trong lĩnh vực kinh doanh.
  • Được sử dụng và lưu thông hóa đơn tài chính
  • Doanh nghiệp sẽ tự tạo được cho mình uy tín và dễ dàng quảng bá hình ảnh đến người tiêu dùng.
Đọc thêm bài:   Chúc mừng năm mới 2024!

Thách thức và khó khăn

  • Khó khăn về ý tưởng và lập kế hoạch kinh doanh: chuẩn bị cho mình một ý tưởng kinh doanh cũng như chiến lược hợp lý sẽ là tiền đề thành công đầu tiên, là phương hướng và mục tiêu để phát triển doanh nghiệp. Việc chuẩn bị ý tưởng cũng là cách để xem xét kỹ mức độ khả thi, đánh giá những yếu tố liên quan tác động đến quá trình thực hiện.
  • Khó khăn về vốn và cơ sở vật chất: Việc tiếp cận vốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng gặp nhiều khó khăn và trở ngại, gặp nhiều vấn đề khó khăn trong việc xin cấp vốn. Chính vì vậy nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ thì hãy cẩn trọng trong vấn đề quyết định đầu tư cơ sở vật chất để tránh lãng phí cũng như đạt hiệu suất cao nhất sau khi thành lập công ty .
  • Khó khăn về nguồn nhân lực: Sau khi thành lập công ty, vấn đề khó khăn cho các doanh nghiệp chính là tìm kiếm “chất xám” cho công ty, việc tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với công ty là điều không phải dễ dàng.
  • Khó khăn về quản lý: Chủ doanh nghiệp cần có chuyên môn quản lý tốt. Ngoài ra cần xây dựng mô hình hoạt động công ty cũng như bộ máy quản lý tốt, linh động , sáng tạo với tổ chức cụ thể.

Đặt tên công ty như thế nào là đúng pháp luật?

– Kinh nghiệm đặt tên công ty là khi đặt tên công ty thì phải lựa chọn tên công ty không được trùng lặp, không thuộc điều cấm của luật doanh nghiệp hiện hành. Khi đặt tên công ty nên lựa chọn tên doanh nghiệp đơn giản,dễ nhớ, gần gũi và gợi nhớ tới sản phẩm dịch vụ mình cung cấp. Như vậy mới dễ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và được nhiều người biết đến. Với thời đại truyền thông mạng xã hội mạnh mẽ như hiện nay thì chú ý lựa chọn đặt tên khi thành lập doanh nghiệp được rất nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm.

Ví dụ về đặt tên doanh nghiệp đơn giản, dễ nhớ, gợi nhớ đến sản phẩm dịch vụ

– Nếu bạn kinh doanh máy tính Laptop: Đặt tên:” Công ty TNHH Dịch vụ LapTop Pro”, như vậy tên này khá ngắn, chứa luôn tên sản phẩm, và rất dễ nhớ.

– Nếu bạn kinh doanh thời trang, đầy đủ các sản phầm thời trang, bạn có thể đặt tên: Công ty Cổ phần AZ Fashion, như vậy tên chứa ký tự AZ – Làm khách hàng gợi nhớ đến công ty này cung cấp từ A đến Z tất cả các sản phẩm thời trang, và chữ: “Fashion” là chữ tiếng anh, ngắn gọn, và cũng có thể thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu đến các đối tác nước ngoài mua hàng hóa sản phẩm của công ty mình.

Vốn điều lệ tối thiểu và tối đa của công ty được quy định như thế nào?

– Khi thành lập doanh nghiệp, Nếu các bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh bình thường thì không quy định mức vốn tối thiểu để thành lập công ty. Còn nếu các bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định thì sẽ phải có mức vốn tối thiểu theo quy định của từng ngành nghề đó.

+ Ví dụ bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh: Thương mại, bán buôn hàng hóa thông thường như quần áo, mỹ phẩm, máy móc, thiết bị..v.v. thì đối với ngành nghề này pháp luật không quy định mức vốn tối thiểu là bao nhiêu, bạn có thể tùy ý đăng ký mức vốn tùy thuộc vào khả năng góp vốn của bạn. Ví dụ như 100 triệu, 500 triệu, 1 tỷ..v.v..

+ Ví dụ khi đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản yêu cầu vốn pháp định là 20 tỷ thì doanh nghiệp cần đăng ký mức vốn điều lệ công ty tối thiểu là bằng 20 tỷ thì cơ quan đăng ký kinh doanh mới cấp phép hoạt động. Tương tự đối với ngành kinh doanh dịch vụ bảo vệ là 2 tỷ. Để hiểu rõ hơn về mức vốn tối thiểu thành lập công ty mời bạn tham khảo thêm tại bài:

– Việc góp vốn thành lập doanh nghiệp trong thời hạn bao lâu? Góp vốn bằng tài sản gì? Thời hạn góp vốn vào công ty trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Sau thời hạn này nếu doanh nghiệp chưa góp đủ vốn thì có trách nhiệm điều chỉnh giảm vốn điều lệ bằng số vốn thực góp. Tài sản góp vốn có thể bằng tiền mặt, ngoại tệ tự do chuyển đổi, Bất động sản, xe cộ, nhà cửa, Quyền sở hữu trí tuệ.

Đọc thêm bài:   Những Bước Quan Trọng để Xây Dựng Một Nhãn Hiệu Thành Công

Kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh cho công ty

– Khi đăng ký thành lập công ty hoặc thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh mới, các bạn cần phải biết được những quy định về ngành nghề kinh doanh trong doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh nào được phép đăng ký phù hợp với lĩnh vực hoạt động thực tế của doanh nghiệp mình để đảm bảo doanh nghiệp được hoạt động đúng và đầy đủ theo quy định của pháp luật.

– Ngành nghề kinh doanh là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp sau này, ngành nghề kinh doanh của mình có được phép hoạt động tại nơi mình đặt trụ sở hay không? Ngành nghề của mình đã khớp với hệ thống ngành kinh tế Việt Nam hay chưa? Ngành nghề kinh doanh của mình có phù hợp với quy hoạch phát triển vùng kinh tế, ngành kinh tế của từng địa phương hay không? Mình phải đăng ký ngành nghề như thế nào để vừa đủ điều kiện hoạt động kinh doanh hiện tại và dự định được những ngành nghề có kế hoạch hoạt động và phát triển trong tương lai. Đó là những thắc mắc có thể hầu hết khách hàng đang vướng mắc và phân vân trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Chính vì lẽ đó doanh nghiệp có trách nhiệm tìm hiểu nghiên cứu những quy định về ngành nghề kinh doanh và đăng ký chính xác ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp mình. Nhưng nhìn chung thì Luật quy định “Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có quyền kinh doanh các ngành, nghề mà pháp luật không cấm”.

Những yêu cầu đối với một số ngành kinh doanh đặc thù?

– Nếu các bạn dự tính đăng ký ngành nghề kinh doanh Bất động sản thì phải nắm được những quy định về ngành nghề kinh doanh bất động sản, yêu cầu hiện nay khi đăng ký ngành này là phải có vốn pháp định tối thiểu 20 tỷ (thay vì trước đây chỉ yêu cầu vốn pháp định có 6 tỷ).

– Nếu dự tính đăng ký ngành nghề kinh doanh:” Dịch vụ bảo vệ”, thì các bạn cần nắm được những quy định về ngành nghề kinh doanh  Dịch vụ bảo vệ là có vốn pháp định tối thiểu là 2 tỷ, vốn này được chứng minh bằng giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký ngành nghề kinh doanh, ngoài ra còn có các điều kiện đi kèm như: Người đứng tên thành lập công ty phải có bằng cấp tối thiểu là Cao đẳng các chuyên ngành: Kinh tế, Quản trị kinh doanh, marketing, Luật…

– Các bạn dự tính đăng ký ngành nghề kinh doanh bên thiết kế xây dựng, thì các bạn phải nắm được quy định về ngành nghề kinh doanh là phải có chứng chỉ chuyên ngành tương ứng với các ngành nghề mình đăng ký.

– Nếu dự tính đăng ký ngành nghề kinh doanh bên sản xuất thì yêu cầu phải nắm những quy định về địa điểm dự định đặt cơ sở sản xuất có phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương đó, những yêu cầu về môi trường, phòng cháy chữa cháy, quy hoạch khu dân cư…

– Còn rất nhiều những quy định về ngành nghề kinh doanh đặc thù khác nữa mà các bạn khi đăng ký và hoạt động phải có trách nhiệm và nghĩa vụ nghiên cứu chính xác để đăng ký cho phù hợp, tránh những rắc rối về pháp lý cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động khi mình chưa đăng ký chính xác được lĩnh vực hoạt động thực tế của doanh nghiệp mình.

Cách lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp

– Theo Luật doanh nghiệp mới nhất quy định và phân chia ra 05 loại hình doanh nghiệp phổ biến sau: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH Một Thành Viên, Công ty TNHH Hai Thành Viên trở lên, Công ty Cổ Phần, Công ty Hợp Danh. Luật doanh nghiệp cũng quy định rõ ràng tính chất, đặc điểm, quy mô, cơ cấu tổ chức quản lý, quyền hạn, nghĩa vụ của chủ sở hữu công ty. Sau khi thành lập doanh nghiệp, nếu bạn cảm thấy loại hình doanh nghiệp hiện tại chưa phù hợp thì bạn có thể chuyển đổi loại hình doanh nghiệp sang loại hình khác.

Đọc thêm bài:   Sáng chế là gì ? Điều kiện để được cấp bằng sáng chế ở Việt Nam

Các loại thuế mà doanh nghiệp phải đóng

+ Thuế môn bài (Mức đóng thuế môn bài phụ thuộc vào mức vốn điều lệ mà công ty đăng ký. Công ty phải đóng thuế môn bài trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
+ Thuế giá trị gia tăng. Đóng theo quý báo cáo của doanh nghiệp
+ Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đóng sau khi kết thúc năm tài chính
+ Thuế xuất khẩu (Đối với doanh nghiệp xuất khẩu). Đóng khi thực hiện việc xuất khẩu hàng hóa.
+ Thuế nhập khẩu (Đối với doanh nghiệp nhập khẩu). Đóng khi thực hiện việc nhập khẩu hàng hóa.

Kinh nghiệm đóng thuế qua mạng bằng chữ ký số 

– Đóng thuế qua mạng bằng phần mềm chữ ký số điện tử. Mỗi doanh nghiệp bắt buộc phải mua phần mềm chữ ký số điện tử này để phục vụ việc báo cáo và đóng thuế. Và cần kế toán của công ty là người thực hiện các thao tác đóng thuế cho doanh nghiệp.

Mở tài khoản ngân hàng cho công ty

– Đại diện pháp luật mang CMND + Giấy chứng nhận doanh nghiệp + Con dấu doanh nghiệp ra ngân hàng mở tài khoản.

Hồ sơ thành lập công ty gồm những gì?

  1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh (theo mẫu)
  2. Dự thảo Điều lệ công ty.
  3. Danh sách thành viên và các giấy tờ kèm theo sau đây:
    • Đối với thành viên là cá nhân: bản sao Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác;
    • Đối với thành viên là tổ chức: bản sao quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; văn bản uỷ quyền, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo uỷ quyền.
    • Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phải có chứng thực của cơ quan nơi tổ chức đó đã đăng ký không quá ba tháng trước ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.
  4. Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định.
  5. Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và cá nhân khác đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp có chi phí bao nhiêu?

Bảng giá dịch vụ thành lập công ty giá rẻ trọn gói tại Ubrands

(Hotline,zalo: 0877909606)

STT Nội dung thực hiện Gói Cơ Bản (A) Gói Trung Bình (B) Gói Đầy Đủ (C) Gói Trọn gói (D) Gói VIP (E)
1 Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp X X X X X
2 Khắc dấu tròn + Thông báo mẫu dấu X X X X X
3 Đăng bố cáo thành lập X X X X X
4 Thủ tục khai thuế ban đầu X X X X
5 Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế X X X X
6 Thông báo phát hành hóa đơn X X X
7 Chữ ký số khai thuế (1 năm) X X X
8 Hóa đơn điện tử 200 số X X X
9 Dấu chức danh (01 dấu) X X X
10 Bảng hiệu (25 x 35) treo tại trụ sở X X X
11 Miễn phí báo cáo thuế quý đầu tiên X X X
12 Thông báo số tài khoản ngân hàng X X
Tổng Chi Phí (chưa VAT) 2,200,000 2,990,000 5,990,000 6.300.000 12,300,000
Tổng Thời gian(Ngày làm việc) 4-7 ngày 4-10 ngày 4-15 ngày 4-20 ngày 4-20 ngày

 

Bảng giá thành lập chi nhánh – VPĐD – Địa điểm kinh doanh – Kho – Cửa hàng của Ubrands

STT

 

Nội dung

 

Chi phí (VNĐ)

 

Thời gian

(ngày làm việc)

 

1

Thành lập chi nhánh  

2.000.000

 

3

 

2

Thành lập VPĐD  

2.000.000

 

3

 

3

Thành lập địa điểm kinh doanh  

2.000.000

 

3

 

4

Thành lập kho – cửa hàng  

2.000.000

 

3

 

Bảng giá dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh giá Rẻ + Tiết Kiệm tại Ubrands

STT NỘI DUNG DỊCH VỤ THAY ĐỔI GIẤY PHÉP KINH DOANH Phí dịch vụ (VNĐ) Thời gian (Ngày làm việc)

I. Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh giá rẻ

1 Thay đổi tên doanh nghiệp 1,000,000 3
2 Thay đổi địa chỉ (chưa đổi dấu) 1,000,000 3
3 Thay đổi cơ cấu thành viên (không thay đổi loại hình công ty) 1,000,000 3
4 Thay đổi bổ sung ngành nghề 1,000,000 3
5 Thay đổi đại diện pháp luật 1,000,000 3
6 Tăng vốn điều lệ công ty 1,000,000 3
7 Mã hóa ngành nghề kinh doanh 1,000,000 3
8 Bổ sung cập nhật thông tin số điện thoại, email, fax, website 1,000,000 3
9 Thay đổi bổ sung cập nhật thông tin khác 1,000,000 3
10 Lập sổ đăng ký thành viên/ cổ đông – Chứng nhận góp vốn thành viên/ cổ đông 1,000,000 1
11 Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh/ VPĐD/ Đia điểm kinh doanh 1,000,000 3
12 Thay đổi chủ sở hữu 1,000,000 3
13 Thay đổi loại hình doanh nghiệp 1,000,000 3
14 Cấp lại Giấy phép kinh doanh (do thất lạc) 1,000,000 3
15 Thành lập Chi nhánh/VPĐD/ địa điểm kinh doanh (công ty mẹ tại TP.HCM) 1,000,000 3
16 Thành lập Chi nhánh/VPĐD/ địa điểm kinh doanh (Cty mẹ tại tỉnh/TP khác) 1,000,000 3
17 Giảm vốn điều lệ công ty 1,000,000 3

II. Dịch vụ dấu + mẫu dấu + bố cáo doanh nghiệp

1 Khắc dấu tròn doanh nghiệp 450,000 1
2 Khắc dấu 1 dòng tên Giám đốc 100,000 1
3 Khắc dấu 2 dòng (dòng trên-Chức danh, dòng dưới –Tên) 150,000 1
4 Khắc dấu Mã số thuế 200,000 1
5 Thông báo mẫu dấu công ty lên Cổng thông tin Doanh Nghiệp Quốc Gia (Quy định theo Điều 44 Luật Doanh Nghiệp năm 2014, hiệu lực từ ngày 01/07/2015) (chưa bao gồm phí khắc dấu là: 450,000) 500,000 3
6 Đăng bố cáo thành lập/thay đổi 500,000 1
7 Tư vấn mở TK ngân hàng,thông báo STK 500,000 4

III.Dịch vụ Thuế – Hóa đơn + Ngân hàng

1 Khai thuế ban đầu 500,000 1
2 Thông báo thay đổi nội dung ĐKKD với cơ quan thuế (Mẫu 08) 500,000 1
3 Chuyển hồ sơ thuế khác quận 800,000 7
4 Thủ tục đề nghị đặt in hóa đơn + thông báo phát hành hóa đơn 500,000 10
5 Thủ tục in hóa đơn Tùy số lượng 3

 

LIÊN HỆ TƯ VẤN THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI GIÁ TRẺ TẠI UBRANDS

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được cung cấp các dịch vụ thành lập công ty giá rẻ trọn gói uy tín chuyên nghiệp nhất!

Tư vấn 24/7:   0877909606 (kể cả thứ 7, chủ nhật), qua sms, gọi điện, zalo, facebook

Bài viết này có hữu ích đối với bạn không?

Xin hãy cho đánh giá!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Dịch vụ của DIGISO về thủ tục đăng ký nhãn hiệu, sáng chế và các TSTT khác:

DIGISO là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn sở hữu trí tuệ hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, đảm bảo sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả nhất trong quá trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sáng chế và các loại tài sản trí tuệ khác  

Các dịch vụ sở hữu trí tuệ của DIGISO bao gồm:

    1. Tra cứu nhãn hiệu, sáng chế,... trước khi đăng ký;
    2. Tư vấn về quy trình thủ tục đăng ký nhãn hiệu, sáng chế;
    3. Lập hồ sơ và nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sáng chế;
    4. Theo dõi và giám sát quá trình xử lý hồ sơ đăng ký;
    5. Tư vấn và hỗ trợ trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến nhãn hiệu, sáng chế sau khi đã được đăng ký

->Liên hệ tư vấn nhanh qua zalo!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Tư vấn 24/7
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon