0
(0)
Masan Group Thành công từ những nhu cầu thiết yếu

Tập đoàn Masan là một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam, chuyên hoạt động trong các ngành nghề kinh doanh thực phẩm, đồ uống và dịch vụ tài chính. Với tốc độ tăng trưởng cao, thu nhập tăng nhanh và bối cảnh thị trường thuận lợi, Tập đoàn Masan đã bứt phá mạnh mẽ hơn trong năm 2018. Đặc biệt, bối cảnh tiêu dùng tại Việt Nam cũng là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Masan Group.

Nhu cầu tiêu dùng tại Việt Nam

Masan Group Thành công từ những nhu cầu thiết yếu

Nhu cầu tiêu dùng trong nước, đặc biệt là tại thị trường nông thôn đang là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Theo Nielsen, niềm tin của người tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2017, giúp Việt Nam trở thành nền kinh tế đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan với 117 điểm, tăng 5 điểm so với quý IV/2016 và cao hơn một số nền kinh tế Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia và Singapore. Mức tăng trưởng này đến từ sự tự tin về khả năng tài chính và mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt.

Thói quen tiêu dùng của người Việt thay đổi do số đông người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, chiếm khoảng 68% trong hơn 90 triệu dân, đang có thu nhập tăng nhanh và có khuynh hướng nâng cao lối sống theo xu hướng của thành thị. Nhờ sự phổ biến hơn bao giờ hết của các phương tiện truyền thông xã hội như tivi và các thiết bị di động như điện thoại thông minh có kết nối internet (50% trong tổng số người tiêu dùng nông thôn), khoảng cách về xu hướng tiêu dùng giữa nông thôn và thành thị đang ngày càng được thu hẹp.

Đọc thêm bài:   Sử dụng logo, nhãn hiệu của công ty khác để kinh doanh thì có phạm luật gì không?

Tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng ở khu vực nông thôn danh trong quý I/2017 đạt 12,4%, đóng góp 51% vào tổng doanh thu của hàng tiêu dùng cả nước, trong khi khu vực thành thị chỉ tăng trưởng ở mức 6,5%. Đây chính là cơ hội để Tập đoàn Masan nắm bắt và mang đến cho người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng ở nông thôn, những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày như thực phẩm, đồ uống và nguồn dinh dưỡng từ thịt được tin cậy, các dịch vụ tài chính chất lượng và đặc biệt là chi phí hợp lý cho người tiêu dùng.

Tập đoàn Masan và thành công từ những nhu cầu thiết yếu

Masan Group Thành công từ những nhu cầu thiết yếu

Với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, T ập đoàn Masan đã nhanh chóng nhận thấy được tiềm năng của thị trường tiêu dùng ở khu vực nông thôn. Do đó, Masan Group đã liên tục đầu tư và phát triển các sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Đại diện Masan đã nhận chứng nhận Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất từ Forbes Việt Nam, cho thấy sự phát triển bền vững và uy tín của Tập đoàn. Đặc biệt, Masan Consumer – công ty con của Masan Group chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm và đồ uống đã xây dựng được một thương hiệu mạnh thông qua việc tìm hiểu thấu đáo nhu cầu của người tiêu dùng, phát triển đều các ngành hàng cho tất cả các phân khúc, phục vụ từ nông thôn tới thành thị.

Đọc thêm bài:   Thương hiệu Trung Nguyên, nước mắm Phú Quốc từng thuộc sở hữu của nước ngoài và bài học quản trị thương hiệu

Doanh thu thuần của Tập đoàn Masan tính đến tháng 6/2017 là 18.019 tỷ đồng, lợi nhuận EBITDA đạt 3.718 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau lợi ích cổ đông thiểu số là 218 tỷ đồng. Những con số này cho thấy sự phát triển ổn định của Tập đoàn trong những năm gần đây.

Sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng của Masan Group

Masan Group Thành công từ những nhu cầu thiết yếu

Masan Group chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm thực phẩm, đồ uống và dịch vụ tài chính. Các sản phẩm của Masan Consumer bao gồm thực phẩm chế biến sẵn, gia vị, đồ uống có ga và không ga, thịt và các loại sản phẩm từ thịt như giò chả, xúc xích, hộp cơm hấp, trứng, hàng gia dụng và nhiều sản phẩm khác.

Ngoài ra, Masan Group còn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính với các sản phẩm bao gồm thẻ tín dụng FE Credit, masan.com.vn (thương mại điện tử), công ty chứng khoán MBS, và cũng đang tiến hành triển khai dịch vụ ngân hàng số – MSB.

Kết luận

Từ những nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng Việt Nam, Masan Group đã nhận thấy được tiềm năng của thị trường tiêu dùng ở khu vực nông thôn và phát triển các sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Với sự phát triển ổn định và uy tín, Masan Group đã được nhận chứng nhận Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất từ Forbes Việt Nam. Các sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng của Masan Group đã được khách hàng tin tưởng và lựa chọn, đồng thời tạo ra một tương lai tươi sáng cho Tập đoàn trong các năm tiếp theo.

Đọc thêm bài:   Phần mềm máy tính, ứng dụng di động (app) được bảo hộ như thế nào?

Bài viết này có hữu ích đối với bạn không?

Xin hãy cho đánh giá!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Dịch vụ của DIGISO về thủ tục đăng ký nhãn hiệu, sáng chế và các TSTT khác:

DIGISO là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn sở hữu trí tuệ hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, đảm bảo sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp và hiệu quả nhất trong quá trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sáng chế và các loại tài sản trí tuệ khác  

Các dịch vụ sở hữu trí tuệ của DIGISO bao gồm:

    1. Tra cứu nhãn hiệu, sáng chế,... trước khi đăng ký;
    2. Tư vấn về quy trình thủ tục đăng ký nhãn hiệu, sáng chế;
    3. Lập hồ sơ và nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sáng chế;
    4. Theo dõi và giám sát quá trình xử lý hồ sơ đăng ký;
    5. Tư vấn và hỗ trợ trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến nhãn hiệu, sáng chế sau khi đã được đăng ký

->Liên hệ tư vấn nhanh qua zalo!

Tư vấn 24/7
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon